* Gefällt Dir diese Homepage oder meinst Du es besser zu können? Erstelle deine eigene kostenlose Homepage jetzt! *

Hier ist der Link

zu den Fotos

vom medizinischen Vortrag

von Dr. Thanut Khuayjarernpanishk

am 1. November 2008

http://picasaweb.google.de/manggoon/MedVortrag#

 

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2551 ที่ ผ่านมา ทางกลุ่มรักษ์ไท ได้มีโอกาสเข้าฟังการบรรยายจาก นายแพทย์ธนุตม์ ก้วยเจริ­พานิชก์(หมอก้วย)

ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชา­ทางด้าน รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา จาก ศูนย์มะเร็งอุบลราชธานี สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ในหัวข้อเรื่อง มะเร็งที่พบบ่อยในสตรีไทยซึ่งการบรรยายครั้งนี้เป็น ครั้งที่ 2 ที่ นายแพทย์ธนุตม์ ก้วยเจริ­พานิชก์ ได้บรรยายให้พี่น้องชาวไทยที่อาศัยอยู่ที่ประเทศเยอรมัน

ได้ฟังกัน(โดยครั้งแรก บรรยายที่ Amnesty for Women Hamburg เมื่อ 25 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา) ซึ่งในการบรรยายครั้งนั้น ได้รับความสนใจจากพี่ น้อง

ชาว Neumünster เป็นอย่างมาก ซึ่งการบรรยายครั้งนี้เป็นการบรรยายที่หมอก้วยได้ใช้ช่วงเวลาที่ว่างจากการศึกษาดูงาน (ได้ทุนจากกรมการแพทย์ มาศึกษาดูงานทางด้านการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ Kiel 3 เดือน) มาบรรยาย โดยได้บรรยายในหัวข้อความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโรคมะเร็งในช่วงเช้า ในหัวข้อนี้ผู้เข้าร่วมฟังการบรรยายท่านหนึ่งกล่าวว่า หมอก้วยสามารถทำเรื่องที่คิดว่าไกลตัวและน่าจะเข้าใจยาก กลายเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว มาก ๆ และสามารถที่จะเข้าใจได้ง่าย

ภาษาที่บรรยายก็สามารถสื่อได้เข้าใจอย่างง่ายดายและในช่วงบ่ายได้บรรยายในหัวข้อ "โรคมะเร็งที่พบบ่อยในสตรีไทย"โดยในหัวข้อนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากพี่น้องชาว Neumünster เกือบ 100 % เป็นผู้ห­ิง และหมอก้วยได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมฟังการบรรยายได้ซักถามข้อสงสัยต่างๆ

ในทุกมิติของโรคมะเร็ง

 

 

 

ในการบรรยายครั้งนี้ทางกลุ่มรักษ์ไท Neumünster ได้รับความช่วยเหลือจากหมอก้วยเป็นอย่างดี และหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลืออีกในอนาคต

เพื่อให้คนไทยที่อาศัยอยู่ต่างแดนได้รับประโยชน์มากขึ้น


ขอบคุณคุณหมอก้วยมากๆค่ะ

กลุ่มรักษ์ไท Neumünster